4 trường hợp lỗi thường xảy ra ở máy điều hòa

Hôm nay chúng tôi xin nói tới 4 trường hợp lỗi thường xảy ra ở máy điều hòa trong quá trình sử dụng. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ biết được để có thể gọi kỹ thuật viên sửa chữa máy điều hòa kịp thời cũng như bảo dưỡng máy điều  hòa thường xuyên để đảm bảo máy điều hòa luôn ở trạng thái tốt nhất.
Lỗi thường xảy ra ở điều  hòa mà bạn nên biết

Khuyến cao! Với những trường hợp chúng tôi nêu dưới đây thì các bạn không nên tự tay sửa chữa hay khắc phục mà hãy gọi nhân viên sửa chữa điều hòa ngay để được sửa chữa điều hòa tốt nhất.
1. Ga yếu ở máy điều hòa có thể là thiết hoặc hết ga. Đây là trường hợp người sử dụng thường mắc phải vì trong quá trình sử dụng máy điều hoa cũng dần bị mất đi lượng ga tuy nhiên có rất nhiều trường hợp vì sơ ý trong quá tring lắp đặt khiến các ống dẫn khí của điều hòa bị hở và khí ga từ đó mà rò rỉ ra ngoài gây mất, tụt giảm và thiếu lượng ga dành cho máy điều hòa để có thể hoạt động tốt nhất. Ở đây có thể loại bỏ trường hợp người lắp đặt máy điều hòa không nạp đủ ga cho máy.
Về những biển hiện của trường hợp máy điều hòa thiếu ga là: 
+ Độ lạnh yếu và cảm giác máy cho nhiệt độ yếu tức là rất kém lạnh.
+ Khi nhìn lên van ống nhỏ của dàn nóng thì thấy có hiện tượng tuyết bám
+ Nếu kiểm tra thì thấy được dòng điện hoạt động nhỏ hơn dòng định mức của máy.
+ Trong nhiều trường hợp máy điều hòa sẽ tự động tắt sau 15-20 phút và báo lỗi.
2. Máy nén không hoạt động. Là một bộ phân quan trong nhất trong hệ thống của máy điều  hòa không khí và máy điều hòa sẽ không thể hoạt động nếu thiếu Block.
Ở trường hợp này thì các bạn nên xem xét lại nguồn điện đầu tiên, xem mạnh điện đã kín chưa; xem thernic bảo vệ máy điều hòa có bị nhảy không; hoặc cũng có khả năng cao là cháy chập dây bên trong điều hòa.
3. Máy điều hòa hoạt động với tiếng ồn phát ra khá lớn hơn bình thường. Trong trường hợp này thì tiếng ồn chủ yếu phát ra từ dàn cực nóng của điều hòa. Với trương hợp này thì chúng ta có 3 nguyên nhân: Ga thừa; các bulong có thể lỏng; hay nguyên nhân xấu hơn là điều hòa đã bị hỏng bộ phận nào đó.
4. Điều hòa không chạy trong khi nguồn điện đã được đặt máy điều hòa.
Với trường hợp này không xét hệ thống hở mạch thì nguyên nhân có thể là đứt cầu trì hoặc vasitor, biến thế bị hư hay có thể đứt dây bê trong điều hòa.
Trên đây là những sự cố cũng như lỗi thường gặp ở máy điều hòa. Mục đích của chúng tôi nêu ra là để các bạn có thể tự phát hiện dấu hiệu bất thường của chiếc điều hòa gia đình hay nơi bạn sử dụng để các bạn biết và gọi kỹ thuật sửa chữa điều hòa kịp thời. Chúng tôi rất không mong muốn các bạn tự tay sửa chữa chiếc điều hòa để đảm bảo không phát sinh thêm những lỗi nào đó.
Trung tâm sửa chữa điều hòa tại Hà Nội

Việc các bạn nên làm là hãy gọi ngay tới TRUNG TÂM ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH BÁCH KHOA, HOTLINE: 0964.190.323_0462.921.323 để được sửa chữa điều hòa tại Hà Nội với chất lượng tốt nhất.



Nhận xét